Quy hoạch đường vành đai 4 tại Hà Nội

Đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar

Được thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch cụ thể chi tiết từ năm 2013, Đường vành đai 4 của Thành phố Hà Nội đi qua 5 tỉnh TPsẽ tiến hành thực hiện xây dựng và căn bản hoàn thành xong trong tiến trình 2021 – 2025 trên địa bàn Hà Nội.

  1. Reviews tổng quan về đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội là dự án xây dựng tuyến đường bộ vành đai phục vụ giao thông di chuyển và đi lại của cư dân thủ đô Hà Nội.

Tên dự án: Đường vành đai 4 Hà Nội.

Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 thủ đô sẽ gồm có 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 ki lô méttrải qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt qua 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.

Tổng giá trị đầu tư: 66.500 tỷ đồng vnd

Giai đoạn thi công:

  • Đoạn đi qua địa bàn thủ đôtừ trên đầu tuyến trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại X.Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo phía Tây – Nam giao đại lộ 2 tại xã Thanh Xuân và tiếp tục đi qua KĐT mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở vị trí cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao quốc lộ 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt QL Thăng Long tại khoảng Km12+600 và giao nhau QL 6 tại P Yên Nghĩa, Q Hà Đông), đi theo hướng Đông – Nam, giao đại lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở ở vị trí cách phà Mễ Sở khoảng tầm 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng chừng 56.5km.
  • Đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên, bắt nguồn từ điểm giao QL 5 tại khoảng Km17+900 theo lý trình đại lộ 5, vị trí cách trạm thuế đường bộ phí quốc lộ 5 khoảng chừng 150m về hướng thủ đô và giao vượt qua đường sắt thủ đô Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng tầm giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, sau đó rẽ phải đi theo hướng Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng 20,3km.
  • Đoạn qua địa bàn Tỉnh Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninhtuyến phố đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao đại lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, tiếp tục theo hướng Bắc vượt sông Đuống tại đoạn cách cầu Hồ (trên đại lộ 38 hiện tại) khoảng 1km về phía hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào mức 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trê tuyến phố cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).

Điểm cuối: tại khoảng tầm km35+300 trên phố cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

  1. Bản đồ quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội

Update cụ thể bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 TP Hà Nội tiên tiến nhất năm 2020

  1. Định hướng phát triển đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Theo chiến lược phát triển khối hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại TP Hà Nội trong quá trình tới của Sở GTVT TP Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến phố trọng yếu của thành phố sẽ khởi đầu được triển khai xây dựng đồng bộ. Trong các số ấytuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai trọng điểm được đầu tư xây đắpđồng thời cơ bản hoàn thành mạng lưới đường trên cao khu vực trung tâm đô thị. Chi tiết, đường vành đai 4 sẽ tiến hành thi công xây dựng và cơ bàn hoàn thành xong trong quy trình tiến độ này, đường Vành đai 4 TP Hà Nội sẽ được đầu tư theo dạng BOT.

Tiến độ kiến tạo đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội

Đoạn chạy từ đại lộ 32 đến quốc lộ 6

Chiều rộng tối thiểu 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ xây dựng đê tả đáy mới đi sát hướng phía tây đường, xuất phát từ hướng phía bắc x.Song Phương và đến hết hướng nam x.An Thượng.

Đoạn này chạy qua những xã Đức Thượng, Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, Song Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của Hà Đông.

  • Phần đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự trữ phía Đông: 9,5m
  • Hành lang đường sắt vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này còn có 4 nút giao hoàn chỉnh gồm nút giao thông với QL 32 tại x.Đức Thượng, điểm giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, điểm giao thông đại lộ Thăng long tại x.Song Phương, nút giao QL 6 tại phường Yên Nghĩa.

Qua h.Đan Phượng nút giao với x.Đan Phượng

Tại điểm giao thông đại lộ Thăng Long còn bố trí nhà ga đường tàu hướng tây nam nút giao.

Đoạn từ quận 2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 kilomet đường vành đai 4 đi qua một loại các Khu đô thị lớn như KĐT Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), KĐT Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), Khu đô thị sinh thái The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, Hà Nội) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…

  1. Lợi ích đường Vành Đai 4 Hà Nội

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, văn minh hóa quốc gia và hội nhập kinh tế tài chính nước ngoài, thì tầm quan trọng của giao thông vận tải là vô cùng quan trọng. cơ sở hạ tầng giao thông đặt định hướng và thôi thúc liên kết vùng, dựng nên những sự kết nối công dụng với Thị phần trong nước và nước ngoàitừng bước một tăng trưởng của cơ sở hạ tầng đều tác động liên đới đến công dụng tăng trưởng kinh tế tài chính – cộng đồng và đảm bảo quốc phòng – an ninh của giang sơn.

Đường Vành Đai 4 Thành phố Hà Nội

Nhận thức rõ điều ấytrong năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và Chính phủđặc biệt ngành Giao Thông Vận Tải đã lành mạnh và tích cực tăng trưởng toàn diệntừng bước quy hoạch lại cơ sở hạ tầng giao thông vùng có ảnh hưởng tác động rất lớn tới sự phát triển của các ngành tài chính nói chung và của thị trường bất động sản nói riêng.

Vì vậy, chiến lược xây dựng tuyến phố Vành đai 3 đang được nhanh chóng tiến hành, khi tuyến đường hoàn thành xong sẽ là vấn đề cầu nối mua bán quan trọng của một loạt vùng kinh tế tài chính đang tăng trưởng mạnh tại khu vực miền bắc như Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều chuyên gia trong giới BĐS cũng đánh giá và nhận định BĐS dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng kể khi tuyến đường này triển khai xong.

Không chỉ có vậydự án công trình đó còn xuất hiện nhiều cơ hội và thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa những tỉnh ven đô TP Hà Nội, tạo tiền đề thôi thúc những hoạt động giao thươngvận tải trong khu vực để thúc đẩy nền kinh tế thị trường – cộng đồng tất cả vùng tăng trưởnghình thành nên vùng kinh tế phát triển số 1.

Có thể bạn quan tâm