Xu hướng du lịch của người Việt năm 2021
Theo dự báo của Mobility Market Outlook (MMO), doanh thu du lịch và lữ hành toàn cầu năm 2021 sẽ tăng hơn 50% so với năm 2020.
Đứng trước những thay đổi mang tính bản lề do yếu tố dịch bệnh, việc hiểu rõ tâm lý khách hàng và nắm bắt xu hướng mới đóng vai trò rất quan trọng với ngành du lịch và giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.
Khách nội địa dẫn dắt sự phục hồi của ngành du lịch
Theo thống kê và báo cáo của CBRE, nếu như trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, người Việt Nam có xu hướng đi du lịch nước ngoài hoặc lựa chọn những nơi đông đúc thì sau khi dịch bệnh xuất hiện, xu hướng du lịch đã thay đổi, ưu tiên du lịch nội địa. Ngay cả cách tổ chức và lựa chọn chuyến đi cũng thay đổi nhiều, tạo nên những xu hướng mới, có thể sẽ kéo dài đến khi dịch bệnh được khống chế. Sau đây là một số xu hướng du lịch của người Việt Nam theo báo cáo nghiên cứu được thực hiện bởi Outbox Tourism Development Consulting.
Du lịch theo hướng giãn cách xã hội
Khi tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn và thường bất ngờ bùng phát do các yếu tố khách quan đến từ trong và ngoài lãnh thổ, an toàn về sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu của du khách trong bối cảnh mới. Du lịch theo hướng giãn cách xã hội để thích nghi với yếu tố dịch bệnh sẽ trở thành xu hướng trong năm 2021. Theo đó, du khách sẽ lựa chọn điểm đến yên tĩnh, ít tập trung đông người. Sự chuyển dịch này kéo theo sự lên ngôi của các khu nghỉ dưỡng, nơi sở hữu không gian riêng tư, biệt lập, gần gũi với thiên nhiên. Và đặc biệt là các vị trí du lịch gần, ven đô, dễ dàng di chuyển bằng xe cá nhân.
Du lịch hướng tới chăm sóc sức khỏe
Đây không phải là xu hướng quá mới mẻ đối với ngành du lịch, tuy nhiên, trong giai đoạn dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn, việc sắp xếp một chuyến đi nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe sẽ trở thành trào lưu.
Năm 2019, Việt Nam được xem là điểm đến mới nổi cho xu hướng du lịch hướng tới chăm sóc sức khỏe tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Cộng hưởng với xu hướng mới của du khách nội địa, đây là cơ hội tốt cho thị trường “du lịch wellness” của Việt Nam.
Du lịch theo nhóm nhỏ
Không giống như thị trường du lịch năm 2019, khi các tour du lịch thường có quy mô từ 20 – 30 người, sang thời điểm năm 2021, quy mô sẽ nhỏ hơn nhằm hạn chế tiếp xúc đông người. Bên cạnh đó, các địa điểm du lịch đông người sẽ giảm bớt lượng du khách có mong muốn trải nghiệm, nhu cầu du lịch đảm bảo an toàn sức khỏe vẫn chiếm ưu thế hàng đầu.
Không khó để tìm kiếm các tour du lịch ngắn ngày tại các khu nghỉ dưỡng biển hay trên thảo nguyên trong thời gian vừa qua. Thỏa mãn nhu cầu du lịch, không gian lý tưởng và giá cả hợp lý, đây là sự lựa chọn của nhiều du khách, mang lại lợi ích kinh tế cho các doanh nghiệp lữ hành.
Cơ hội “vàng” cho BĐS nghỉ dưỡng
Theo Skyscanner, du lịch sẽ là ngành phục hồi đầu tiên song song với sự phục hồi của nền kinh tế thế giới. Đặc biệt, khi ưu tiên hàng đầu của du khách là sức khỏe và an toàn, đây sẽ là cơ hội cho các khu du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt là những điểm lưu trú gần gũi với thiên nhiên.
Tọa lạc ngay tại ven đô Hà Nội, Apec Mandala Sky Villas Kim Boi là dự án du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe đang được quan tâm nhất hiện nay, nằm tại mạch khoáng nóng của xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, du khách chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển từ thủ đô Hà Nội để được tận hưởng kì nghỉ tại đây.
Điểm độc đáo nhất của dự án là dòng biệt thự trên mây với khoáng nóng dẫn trực tiếp vào từng căn hộ, một loại hình sản phẩm chưa từng có trên thị trường Việt Nam. Nguồn nước khoáng nóng tại Kim Bôi đã được công nhận từ lâu đời giúp cải thiện sức khỏe, luôn duy trì ở nhiệt độ 34-36 độ C và chứa nhiều khoáng chất có lợi.
Dự án còn tích hợp một loạt các dịch vụ tiện ích spa, treatment như tắm bùn, tắm sữa, tắm rượu,.. cùng các vườn thiền, đường dạo bộ, cảnh quan đặc sắc. Nằm gọn trong thung lũng, hòa mình cùng núi rừng thiên nhiên tươi đẹp và bầu không khí trong lành, tránh xa những ồn ào, khói bụi của đô thị, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn, xóa tan mọi mệt mỏi, lo âu thường ngày.